Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những nguyên nhân viêm cổ tử cung cần nhớ

Bệnh viêm cổ tử cung là một căn bệnh phổ biến ở nữ giới và có nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn nguyên nhân viêm cổ tử cung cần nhớ để mỗi người có một phương án phòng bệnh phù hợp với mình.


Nguyên nhân viêm cổ tử cung do quan hệ tình dục không an toàn


Có rất nhiều bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục, nếu không sử dụng các biện pháp an toàn, các vi khuẩn và siêu vi khuẩn rất dễ lây truyền và phát triển mạnh, tấn công cổ tử cung. Các vi khuẩn có khả năng gây viêm tử cung gồm: Khuẩn lậu và khuẩn chlamydia.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung do tổn thương khi sinh đẻ hoặc nạo phá thai nhiều lần


Sinh đẻ hay nạo phá thai nhiều lần hay nạo phá thai không an toàn là một quá trình có thể khiến cổ tử cung bị nứt và rất dễ bị các vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công gây viêm.



Nguyên nhân viêm cổ tử cung do vệ sinh thiếu khoa học


Vệ sinh không sạch sẽ hoặc sử dụng các loại hóa phẩm có tính sát khuẩn cao khiến môi trường âm đạo thay đổi, hơn nữa, vệ sinh không khoa học trước và sau khi quan hệ hay trong những ngày có hành kinh khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công gây viêm âm đạo, sau đó sự nhiễm trùng phát tán lên các bộ phận lận cận rồi gián tiếp gây viêm cổ tử cung.

Nhiễm khuẩn dị vật trong âm đạo


Việc đặt trong âm đạo quá lâu các dụng cụ y tế như bông, gạc hay các dị vật khác cũng tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi sau đó phát tán sư nhiễm trùng gây viêm cổ tử cung.
Trên đây là những nguyên nhân viêm cổ tử cung cần nhớ, các bạn nữ nên tìm hiểu để phòng bệnh hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét