Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Bạn đã biết lý do tại sao bị chậm kinh nguyệt?

Chậm kinh là một trong rất nhiều những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Tuy là một hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, nhưng chậm kinh có những hệ lụy gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày nên chị em không được phép coi thường.
Qua bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lý do bị chậm kinh nguyệt để chị em phòng tránh và điều trị hiện tượng này một cách tốt nhất.

>>> Bệnh phụ khoa ở phụ nữ


Những nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt


-         Tuổi tác
Phụ nữ ở tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh thường bị chậm kinh nguyệt do cơ quan sinh dục, sinh sản chưa hoàn thiện.
Lời khuyên: Bạn không nên lo lắng, đây là biểu hiện sinh lý hoàn toàn bình thường. Bạn chỉ cần khoa học hóa lối sống sinh hoạt của mình bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và tập thể dục thường xuyên.




-         Mang thai
Chậm kinh có thể do bạn mang thai bởi trong suốt thai kỳ, nội mạc tử cung không bong chóc để đưa máu kinh nguyệt ra khỏi cơ thể.
Lời khuyên: Bạn nên sử dụng các biên pháp thử thai để biết chắc chắn mình có mang thai hay không. Nếu không phải, bạn nên để ý tới các nguyên nhân khác để có cách điều trị phù hợp.

-         Tâm lý bất ổn
Nhiều chị em chịu nhiều ảnh hưởng từ công việc, học tập, gia đình, xã hội nên căng thẳng dẫn tới stress nặng nề, ảnh hưởng tới thần kinh và làm cho sự sản sinh nội tiết tố thay đổi. Điều này dẫn tới hiện tượng chậm kinh.
Lời khuyên: Các bạn nên cân bằng công việc và cuộc sống để tạo dựng một nền tảng tâm lý thoải mái. Không nên để chuyện vui buồn chi phối tình cảm, cảm xúc của bản thân.

-         Các sinh hoạt trong đời sống thiếu khoa học
Ăn uống không đủ dinh dưỡng hoặc thừa chất, thiếu ngủ thường xuyên, làm việc quá sức,.. là những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chậm kinh ở nữ giới.
Lời khuyên: Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ. Thường xuyên tập thể dục thể thao.

-         Bệnh phụ khoa
Các bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… có thể gây ra hiện tượng chậm kinh.


Lời khuyên: Bạn nên tìm tới các phòng khám phụ khoa để thăm khám và điều trị triệt để.
Trên đây là những lý do bị chậm kinh mà chúng tôi muốn chia sẻ tới chị em phụ nữ. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết được nguyên nhân tại sao mình bị chậm kinh nguyệt để có thể sớm thăm khám và điều trị.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét