Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Những nguyên nhân gây hôi nách cần biết

Chào bác sĩ!
Em 21 tuổi. Em bị bệnh hôi nách hơn 5 rồi. Em thật sự rất khó chịu và ngại khi có mùi cơ thể khi đứng giữa đám đông. Em vệ sinh cơ thể rất sạch sẽ, ngày tắm 1-2 lần nhưng vẫn bị bệnh hôi nách làm phiền. Bác sĩ có thể cho em biết nguyên nhân gây bệnh hôi nách không ạ?
Em cảm ơn!

>>> Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ
>>> Các bệnh phụ khoa nữ giới thường gặp phải

Chào bạn!
Hôi nách là một căn bệnh không hiếm gặp. Mùi hôi nách khó chịu hơn hẳn những mùi cơ thể khác và khó có thể chủ động ngăn ngừa bằng phương pháp vệ sinh vùng da dưới cánh tay hàng ngày.

Một số nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi nách


Nguyên nhân gây bệnh hôi nách


-         Tuyến mồ hôi lớn dưới tác động của vi khuẩn gây mùi


Vùng nách của mỗi chúng ta đều bao hồm hoạt động của hai tuyến mồ hôi: tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi bé. Tuy nhiên, chỉ có tuyến mồ hôi lớn mới là một tác nhân gây bệnh hôi nách. Khi tuyến mồ hôi lớn hoạt động mạnh sẽ tạo ra các axit béo gây nhờn và ẩm ướt cho vùng da dưới cánh tay. Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi sau đó tấn công mạnh mẽ tạo một loại axit béo không tan có khả năng gây mùi rất khó chịu.
Cùng với mùi hôi, tuyến mồi hôi và các vi khuẩn còn gây nên những vết ố trên vùng áo dưới cánh tay làm cho người mắc bệnh ngại tiếp xúc trước đám đông.

-         Tính di truyền


Theo những thống kê mang tính khoa học, bệnh hôi nách hoàn toàn có thể di truyền từ thế hệ trước qua thế hệ sau tuy nhiên lại hoàn toàn không có khả năng di truyền.
Bệnh hôi nách khiến sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn cả học tập, lao động và những sinh hoạt cộng đồng. Nếu bệnh gây phiền toái đến mức bạn không muốn nó tồn tại trên cơ thể thì hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị sớm để lấy lại sự tự tin cho bản thân.

>>> Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bệnh hôi nách là gì hãy click để có thể hiểu rõ hơn căn bệnh này nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét