Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Để giúp chị em thoát khỏi nỗi lo lắng do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra các bác sĩ chuyên khoa có chia sẻ về cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung như sau.


Như đã biết, tuyến cổ tử cung là tuyến thường tiết rất nhiều chất nhờn để bôi trơn và giữ ẩm âm đạo. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng tuyến nằm dưới lớp niêm mạc tử cung bị lộn ra ngoài tiết dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.



Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất


Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, dẫn tới vô sinh và hiếm muộn.
Vì vậy, khi có dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp phù hợp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung triệt để.
Phương pháp sử dụng kỹ thuật dao Leep:
- Kỹ thuật dao Leep được xem là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, tiên tiến và tốt nhất hiện nay.
- Phương pháp dao Leep: sử dụng sóng điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ để cắt và cầm máu loại bỏ các tổn thương do viêm nhiễm, giúp bề mặt cổ tử cung nhẵn mịn trở lại, không gây tổn thương các mô lân cận, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Điều trị bằng thuốc:
- Thuốc uống: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để loại bỏ vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh gây viêm nhiễm.
- Thuốc đặt âm đạo: Dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp với dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp để diệt khuẩn và kháng viêm, để thuốc phát huy hiệu quả chị em nên tuân thủ hướng dẫn đặt thuốc và liều lượng của bác sĩ.
Phương pháp sử dụng các thủ thuật khác:
- Phương pháp đốt điện: loại bỏ vi khuẩn, mầm bệnh gây viêm nhiễm, các tế bào trụ mọc trồi ra bên ngoài bằng cách sử dụng nhiệt nóng của điện cao tần.
- Phương pháp sử dụng tia Laser: sử dụng tia Laser để loại bỏ tổn thương lộ tuyến.
- Phương pháp áp lạnh: sử dụng dụng cụ bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với viêm lộ tuyến và dẫn khí nitơ hóa lỏng và bay hơi ở nhiệt độ cực thấp để điều trị bệnh.


Cách phòng tránh viêm  lộ tuyến cổ tử cung 


Để việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả chị em nên lưu ý:
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng tránh sự xâm nhập của vi khuẩn khiến tổn thương nặng hơn.
- Có chế độ ăn uống phù hợp để tăng cường sức khỏe, tránh đồ ăn cay nóng và các chất kích thích.
- Không nên đi bơi, không ngâm mình trong nước quá lâu vì dễ gây viêm nhiễm.
- Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.
- Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không làm các công việc nặng nhọc.
- Tuân thủ các hướng dẫn điều trị cũng như chăm sóc và phục hồi sức khỏe của bác sĩ.
- Nên tái khám theo lịch hẹn để xác định bệnh đã khỏi và không còn mầm bệnh, nếu chưa loại bỏ hết mầm bệnh cần được điều trị tiếp để tránh bệnh tái phát.
Trên đây là thông tin cần biết về cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy chia sẻ với chúng tôi để được các bác sĩ giải đáp trực tiếp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét