Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bất ngờ rau diếp cá trị bệnh trĩ hiệu quả

Trong đông y rau diếp cá mát, cay nồng giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu thủng, chống viêm loét và sát trùng có tác dụng khá tốt trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ dân gian.
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đã có từ lâu cùng với cách làm đơn giản, dễ thực hiện không quá khó làm như các bài thuốc khác.


Hàng ngày bạn có thể lấy rau diếp cá đem ngâm trong nước muối loãng để tiêu diệt hết những chất bẩn và giun sán, khoảng 5 phút để ráo nước là có thể ăn sống. Lúc bị trĩ có thể dùng rau diếp cá ăn thay các loại rau hay thức ăn hàng ngày để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh.
Nếu ăn sống khó thì bạn có thể thay bằng cách xay sinh tố để uống mỗi ngày.


Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bằng nhiều cách khác nhau đem lại hiệu quả tốt

Bài thuốc trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá và sa búi trĩ

Sau khi đã vệ sinh vùng hậu môn sạch bằng nước muối loãng bạn lấy rau diếp cá tươi giã dập rồi đắp lên vùng bị trĩ. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày để có thể thấy được tác dụng của thuốc.

Rau diếp cá trị bệnh trĩ khi búi trĩ bị sưng tấy

Trường hợp búi trĩ to lên và bị sưng tấy thì cách tốt nhất là bạn dùng biện pháp xông hơi bằng rau diếp cá để giảm hiện tượng đau ngứa vùng hậu môn.
Cách thực hiện như sau: Vệ sinh sach vùng hậu môn bằng nước ấm. Lấy 50g rau diếp cá đã được đun sôi để xông hơi. Đến lúc nước vẫn còn ấm thì lấy nước đó để rửa lại hậu môn lần nữa và dùng phần bã rau diếp cá đó để đắp lên vùng bị trĩ.

Chữa trĩ bằng rau diếp cá - Trường hợp búi trĩ có hiện tượng xuất huyết 

Với trường hợp này bạn cần thực hiện bài thuốc lấy rau diếp cá và rau bạch cập đem tán nhuyễn ( rau diếp cá khô 2 phần, bạch cập khô 1 phần), sắc lên uống hàng ngày. Bạn uống 3 lần/ ngày và uống 2-4 gr.
Phần đông số người dùng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ đều có hiệu quả tốt. Cách trị trĩ bằng rau diếp cá nhằm hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển thêm của bệnh, không cho bệnh tiến triển nặng thêm. Nếu bệnh không có dấu hiệu ngừng lại bạn cần đến ngay cơ sở y tế để khám và có phương hướng điều trị phù hợp nhất.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét