Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Phát hiện ra khí hư màu vàng có sao không?

Ra khí hư màu vàng có sao không là thắc mắc của nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này. Thấu hiểu những lo lắng này của chị em các bác sĩ chuyên khoa có một số chia sẻ về vấn đề ra khí hư màu vàng qua bài viết sau.


Như đã biết, khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo ở nữ giới, có tác dụng bôi trơn, đảm bảo cân bằng môi trường âm đạo, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào bên trong thuận lợi.


Nguyên nhân ra khí hư màu vàng


Khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi. Ra khí hư màu vàng có thể cảnh báo nguy cơ về các bệnh phụ khoa ở nữ giới.
- Do viêm âm đạo: Khí hư màu vàng có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới là dấu hiệu dễ nhận biết khi bị viêm âm đạo.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Có triệu chứng là xuất hiện khí hư màu vàng hoặc xanh, có mủ, đau bụng, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục.
- Viêm vùng chậu: Bệnh lý này gây ra khí hư màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi tanh khó chịu kèm theo sốt nhẹ và đau bụng dưới.
- Do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hay sắp sinh nở.
- Do tử cung bị tác động trong quá trình nạo phá thai hay đặt vòng tránh thai.




Khí hư màu vàng có sao không?


Khí hư màu vàng do sinh lý thay đổi nội tiết tố hay sự tác động vào tử cung có thể chấm dứt sau 5 – 7 ngày nên chị em không cần lo lắng.
Đối với trường hợp ra khí hư màu vàng do mắc các bệnh lý phụ khoa có thể gây ra các tác hại sau:
- Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Khí hư màu vàng kèm theo ẩm ướt, ngứa ngáy, nóng rát, sưng đau âm đạo khiến cho chị em gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, công việc và mất tự tin trong cuộc sống, giảm ham muốn tình dục.
- Gây viêm nhiễm phụ khoa và lây lan bệnh: Ra khí hư màu vàng với số lượng bất thường tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể lây nhiễm gây ra các bệnh nam khoa ở nam giới.
- Giảm khả năng mang thai và gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới: Khi bị ra khí hư màu vàng do mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng… gây cản trở quá trình tinh trùng di chuyển để gặp trứng và thụ tinh hoặc vi khuẩn có thể tiêu diệt tinh trùng khiến cho chị em khó thụ thai, vô sinh.
- Tăng nguy cơ gây ung thư ở cơ quan sinh dục: Các viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời để bệnh nặng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… nguy hiểm đến tính mạng.
Khi có dấu hiệu ra khí hư màu vàng chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Nếu bạn đang có những thắc mắc khó nói hãy chia sẻ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu các vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét