Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

7 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ không thể ngờ đến

Mắc bệnh trĩ do đâu? Đó là khi có sự phình đại quá mức của thành tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây ra bệnh trĩ. Thế nhưng chưa chắc mọi người đã nắm rõ về vấn đề này. Vậy để hiểu hơn về bệnh trĩ cũng như xác định được căn nguyên gây bệnh để có hướng điều trị tốt nhất bài viết này xin đưa ra một số nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ do thói quen ăn uống không lành mạnh

Thói quen ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh cho cơ thể trong đó có bệnh trĩ. Ăn uống không lành  mạnh hay ăn nhiều những thực phẩm cay nóng và các chất kích thích như rượu bia tác động không nhỏ đến các cơ quan tiêu hóa. Việc hấp thụ nhiều những thức ăn không có lợi cho cơ thể làm cho dạ dày hay các đám tĩnh mạch bị xung huyết, quá trình lưu thông máu cũng bị tắc nghẽn, giảm sức bền của thành mạch, nguyên nhân làm hình thành búi trĩ.


Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Nguyên nhân bệnh trĩ xảy ra do viêm nhiễm hậu môn

Việc nhiễm trùng ở hậu môn dẫn đến việc tổ chức các tế bào ở khu vực hậu môn xơ hóa, gây suy yếu làm giảm khả năng kháng lực nên dễ bị phình to và tạo thành các búi trĩ.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ do tính chất công việc

Môi trường làm việc chính là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh đối với mọi người. Những người làm việc văn phòng hay bản thân những người thường xuyên phải đứng nhiều, dùng nhiều sức chính là những đối tượng mà bệnh trĩ nhắm đến. Ngồi lâu hay đứng nhiều sẽ làm giảm hay gián đoạn quá trình lưu thông máu trong tĩnh mạch  nhất là vùng chậu hay chi dưới. Thành tĩnh mạch phải chịu một áp lực lớn trong một thời gian dài sẽ tạo thành búi trĩ.


Công việc áp lực, ngồi lâu, đứng nhiều cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Nguyên nhân bệnh trĩ do di truyền

Việc bệnh trĩ thường xuất hiện trong cùng một gia đình hay người có chung dòng máu nguyên nhân là do nhóm người này có thói quen ăn uống hay cách sinh hoạt khá giống nhau. Những người bị trĩ lại thường có thành tĩnh mạch yếu và mỏng, kháng lực kém ít chịu được áp lực từ huyết quản. Vậy nên có hiện tượng lan truyền từ các thế hệ.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ do quan hệ bằng hậu môn

Vùng hậu môn không có khả năng đàn hồi và không có khẳ năng tiết dịch như âm đạo nên khi bị cọ xát sẽ làm cho các đám tĩnh mạch sưng phồng tạo điều kiện phát sinh bệnh trĩ.

Nguyên nhân bị bệnh trĩ do hậu môn chịu áp lực

Những căn bệnh như xung huyết gan, bệnh tim, gan xơ cứng cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Khi mắc những căn bệnh này việc vận chuyển máu lưu thông bị cản trở do phải chịu áp lực quá lớn.

Nguyên nhân bệnh trĩ phát triển là do tuổi cao

Con người tuổi càng cao thì cơ thể càng có nhiều biểu hiện lão hóa va suy giảm các chức năng trong cơ thể. Các tổ chức tế bào vùng hậu môn, khả năng đàn hồi của thành tĩnh mạch bị giảm đi cũng là điều kiện cho trĩ phát triển thành bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét