Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Những căn bệnh dân văn phòng thường hay mắc phải

Khi bạn làm việc nhiều, ngồi một chỗ thường xuyên rất dễ dẫn đến những căn bệnh không mong muốn đối với bản thân bạn. Đối diện 8h/ngày với màn hình máy tính làm bạn đau đầu, chóng mặt, mắt giảm thị lực,... Thật sự tác hại của việc ngồi nhiều, ngồi gần máy tính, máy in, photo nhiều đến không tưởng, quan trọng là còn ảnh hưởng đến tuổi thọ bình quân của chính bản thân bạn.

>>> Bệnh trĩ là gì
>>> Khám bệnh trĩ ở đâu uy tín




    Các bệnh liên quan đến vấn đề tim mạch

    Theo nghiên cứu, việc ngồi liên tục trước máy vi tính làm tăng nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Con số đó đã lên đến 60% một con số đáng báo động đối với những người làm việc tại văn phòng.

    Việc căng mắt, nhức đầu làm bạn mệt mỏi

    Khi bạn nhìn vào màn hình cố định một chỗ quá lâu hay đảo ánh mắt để tìm kiếm thông tin, làm việc liên tục với màn hình vi tính sẽ gây mỏi mắt, giảm thị lực, gây ra chứng đau cả đầu và nửa đầu kinh niên.



    Bệnh béo phì

    Ngồi nhiều công với việc bạn lười và không có thời gian vận động nhiều làm bạn phải bám dính suốt cả ngày trên ghế. Đến thời gian ăn trưa bạn còn không muốn nhúc nhích mà chỉ ăn tạm thức ăn nhanh. Những chất béo, dầu mỡ có trong thức ăn nhanh không được tiêu hóa hết mà tích tụ qua nhiều ngày sẽ dẫn đến việc béo phì. 

    Bệnh trĩ

    Nghiên cứu cho thấy có đến 50% dân số mắc bệnh trĩ. Số người dễ mắc phải nhất đó là dân văn phòng, công nhân đứng hay ngồi nhiều, những người phải khuân vác, dùng sức nhiều,... Để chữa bệnh trĩ không phải là dễ, ai cũng có thể mắc phải. Trong khi đó nhóm người làm việc tại văn phòng thuộc nhóm có nguy cơ cao nhất.

    Chán nản và bệnh do quá tải

    Có rất nhiều công việc hàng ngày mà bạn phải giải quyết. Việc này chưa xong đã kéo đến việc khác, đôi khi quá mức chịu đựng của cơ thể. Cứ kéo dài như thế mà bạn không có biện pháp giải tỏa dễ dẫn đến việc quá tải, công việc vượt quá mức chịu đựng, đầu óc trì trệ dẫn đến chán nản, trầm cảm và u uất.
    Cũng còn rất nhiều những căn bệnh khác nữa mà mình chưa kịp đề cập đến như đau cổ tay, các bệnh về phổi, sức khỏe sinh sản,... Để không phải chịu những căn bệnh trên, bạn cần có lối sống khoa học, thời gian rảnh rỗi nên tập thể dục thể thao đều đặn, đi chơi đây đó cho thoải mái đầu óc,... Bởi vì bây giờ thì không sao nhưng tương lai ai biết như thế nào.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét