Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Nguyên nhân và cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Bất cứ phụ nữ nào cũng có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và số người bị viêm nhiễm phụ khoa có xu hướng gia tăng khiến cho viêm nhiễm phụ khoa trở thành nỗi ám ảnh chung của rất nhiều chị em. Bài viết sau chúng tôi xin chia sẻ về vấn đề tác hại và cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của nữ giới gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Các viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường gặp là viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu.


Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

- Vệ sinh cơ vùng kín không đúng cách: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập gây viêm nhiễm. Thụt rửa âm đạo quá sâu, sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao, vệ sinh quá nhiều lần gây mất cân bằng môi trường âm đạo dẫn đến viêm nhiễm, lâu dần gây ra những tình trạng như rong kinh, kinh nguyet khong deu,...
- Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều bạn tình có nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa cao, chị em có thể mắc các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai…
- Do ảnh hưởng của quá trình sinh nở và nạo hút thai khiến cho âm đạo và cổ tử cung mở rộng ra tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập và gây viêm âm đạo và các bệnh khác.
- Do dị ứng với các hóa chất, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống không hợp lý, mặc quần áo quá chặt.

Tác hại của viêm nhiễm phụ khoa

- Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời gây ra viêm nhiễm ngược dòng vào bên trong gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng có thể dẫn đến khó mang thai, vô sinh và hiếm muộn ở nữ giới.
- Viêm nhiễm kéo dài gây suy giảm chức năng miễn dịch, ảnh hưởng sức khỏe của chị em.
- Phụ nữ mang thai mắc viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng đến thai nhi khiến sảy thai, thai dị tật, thai chết lưu.
- Không những thế viêm nhiễm phụ khoa còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình của chị em.


Cách phòng viêm nhiễm phụ khoa


Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra các tác hại khôn lường như trên nên chị em cần chủ động phòng viêm nhiễm phụ khoa để bảo vệ sức khỏe bản thân.
- Tạo thói quen ăn uống lành mạnh: Đảm bảo ăn đủ chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng chống lại mầm bệnh, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả, tránh các đồ ăn cay nóng và các chất kích thích.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhất là trong ngày kinh nguyệt, tránh thụt rửa vào sâu âm đạo.
- Không dùng xà phòng và các hóa chất tẩy rửa vùng kín, lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn.
- Vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.
- Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mái, làm bằng chất liệu thấm hút tốt.
- Nên khám phụ khoa định kỳ 3 tháng một lần để phát hiện sớm các viêm nhiễm phụ khoa và điều trị hiệu quả.
Thông qua những nguyên nhân và cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể cung cấp thêm thông tin về viêm nhiễm phụ khoa cho chị em để chủ động phòng bệnh hiệu quả bảo vệ sức khỏe của phái đẹp.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét