Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Hiện tượng bệnh trĩ và mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả

Hiện tượng bệnh trĩ khi được phát hiện sớm và được chữa bằng những mẹo chữa bệnh trĩ có thể đạt hiệu quả điều trị tốt hơn. Những kinh nghiệm hay này là kiến thức cần thiết cho những người bị bệnh trĩ nhanh chóng thoát khỏi sự hành hạ của bệnh.

1. Hiện tượng bệnh trĩ

Hiện tượng bệnh trĩ là dấu hiệu của chứng táo bón

Táo bón là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và là một trong những biểu hiện phổ biến của bệnh. Bệnh trĩ gây ra cho người bệnh cảm giác đau rát, khó chịu khi đi đại tiện. Ngoài ra còn làm cho phân bị khô cứng khiến cho người bệnh phải rặn lâu, dùng sức nhiều nên niêm mạc hậu môn bị rách, tổn thương. Và còn có thể dẫn đến hiện tượng nứt kẽ hậu môn, đi ngoài không có cảm giác hết.

Hiện tượng bệnh trĩ đặc trưng - Xuất hiện dị vật ở hậu môn

- Biểu hiện bệnh trĩ ngoại: Ngay giai đoạn đầu của bệnh trĩ ngoại đã xuất hiện búi trĩ bên rìa hậu môn. Lúc đầu búi trĩ chỉ như hạt đậu sưng lên ở rìa hậu môn, mềm và không gây cảm giác khó chịu hay đau đớn nào cho người bệnh. Như thế nên người bị bệnh thường chủ quan không để ý đến nên bệnh có nguy cơ biến chứng nặng không ngờ đến. Đến lúc này búi trĩ sưng to lên và tiến triến thành những đường ngoằn ngoèo ngoài hậu môn. Hậu quả gây ra là chảy máu, búi trĩ sưng to nên bị sa nghẹt, gây viêm nhiễm hậu môn.
- Triệu chứng bệnh trĩ nội: Búi trĩ xuất hiện sau giai đoạn đi ngoài ra máu một thời gian (trĩ nội cấp 2). Khi đi đại tiện búi trĩ sa xuống sau đó tự thụt vào. Bệnh chuyển biến nặng hơn khi đến giai đoạn 3, 4 búi trĩ cần phải dùng tay đẩy mới thụt vào. Khi bệnh biến chứng quá nặng sẽ nằm hẳn bên ngoài hậu môn. Hậu quả gây ra là viêm nhiễm hậu môn và có thể biến chứng thành một số căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm khác.



Hiện tượng bệnh trĩ - Đại tiện ra máu

Những người bị bệnh trĩ có dấu hiệu đầu tiên là đi đại tiện ra máu. Mới đầu máu chỉ lẫn ít một trong giấy vệ sinh hoặc trong phân nên ít người chú ý đến. Nhưng đến khi bệnh nặng hơn sẽ chảy thành giọt hay phun thành tia. Bệnh kéo dài có thể gây ra tình trạng thiếu máu cấp nguy hiểm.

2. Mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả cho bạn

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ xanh

Trong đu đủ chứa nhiều chất xơ và là loại quả rất dễ tìm trong đời sống. Dùng đu đủ để nấu ăn thường xuyên có thể giúp nhuận tràng, thông tiện, chống táo bón.
Cách làm là bổ đôi quả đu đủ xanh còn nhiều nhựa, khi đi ngủ thì buộc vào mỗi bên cẳng chân một nửa quả ngủ qua đêm. Có tác dụng ở đây là nhựa đu đủ, nó như một loại thuốc bôi hiệu quả có công dụng làm co mạch và teo nhỏ búi trĩ. Người bị bệnh trĩ nên sử dụng cách này mỗi ngày cho đến khi búi trĩ biến mất hoàn toàn.


Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách làm hiệu quả để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là uống nước xay sinh tố từ rau diếp cá. Đây là cách làm dễ thực hiện và thích hợp với mọi đối tượng.
Cách nữa là nấu rau diếp cá và xông hơi cho đến khi nước hơi ấm thì dùng để rửa hậu môn. Bạn cần tận dụng phần bã để đắp lên vùng bị trĩ.
Ngoài những cách dùng thảo dược để chữa bệnh trĩ, bạn có thể dùng nước ấm pha muỗi loãng sau mỗi lần đi đại tiện. Đây là những cách làm giúp sát khuẩn, kháng viêm và đẩy mạnh quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong tĩnh mạch hậu môn giúp giảm đau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét