Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Thuốc chữa bệnh trĩ từ dân gian tốt nhất

Từ ngày xưa khi mà những phương tiện chữa trị, đơn thuốc tây y chưa có thì ông cha ta đã biết tận dụng những bài thuốc chữa trị bệnh trĩ bằng những thảo dược ngay tại vườn nhà. Trải qua rất nhiều thế kỷ những bài thuốc này vẫn lưu truyền đến tận ngày nay và nhận được sự công nhận của tất cả những người trong giới chuyên môn.
Sau đây xin giới thiệu một số bài thuốc bằng thảo dược đơn giản chữa bệnh trĩ hiệu quả cho các bạn tham khảo. Nhưng xin mọi người lưu ý là bệnh trĩ đang còn ở mức độ nhẹ nhé. Tốt nhất là ở mức chớm bị còn nếu bệnh ở cấp 3,4 thì bạn nên đến bệnh viện hay phòng khám để sử dụng phương pháp cắt trĩ.

>>> Bệnh trĩ và cách chữa trị
>>> Những bệnh dân văn phòng thường hay mắc phải


Thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Đơn giản nhất là bạn có thể dùng rau diếp cá để ăn sống sau khi đã được rửa sạch sẽ đạt tiêu chuẩn nhé. Không thì bạn hãy xay ra làm sinh tố để uống như nước cũng được. Kiên trì thực hiện chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá một thời gian đảm bảo trĩ sẽ có hiện tượng tiêu giảm đi đáng kể.
Với cách đắp rau diếp cá thì bạn không nên gộp chung các cách lại với nhau mà phân chia thành những trường hợp để có cách thực hiện tốt nhất. Cần quan sát búi trĩ của mình xem đang ở giai đoạn nào. Trường hợp búi trĩ bị sưng tấy thì bạn có cách làm khác với trường hợp búi trĩ đã sa ra ngoài. Cách làm nào cũng cần kiên trì thực hiện hằng ngày và đều đặn nếu muốn đạt kết quả tốt nhất.



Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây lá bỏng

Trong đông y ghi lại cây lá bỏng còn được gọi là cây sống đời. Cây có tác dụng tiêu viêm, giảm phù nề, tiêu độc và tái tạo vết thương. Những yếu tố này là những yếu tố cần thiết để áp dụng chữa trị cho bệnh trĩ. Có 3 bài thuốc được sử dụng bằng cây lá bỏng như sau:

Cách 1: Sắc nước uống hoặc nhai sống 6gr lá sống đời + 6gr rau sam để chữa trị bệnh.

Cách 2: Lấy bồ kết để nấu nước vệ sinh vùng hậu môn. Sau đó dùng lá sống đời giã nát đắp lên. Cách này dùng cho trường hợp búi trĩ bị sa, hậu môn có dấu hiệu lở loét và sưng to do nhiễm trùng.

Cách 3: Để có thể giảm bệnh trong vòng 1 tháng bạn có thể áp dụng cách làm sau để chữa trị bệnh trĩ. Dùng nước muối ấm để rửa sạch vùng hậu môn. Lấy lá bỏng giã nát có thể vắt bớt nước để đắp lên. Làm như thế 3 lần/ ngày, sáng 4 lá chiều 4 lá và thực hiện liên tục trong nhiều tuần như thế.


Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng hiệu quả

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả từ lá vông

Từ những người đã sử dụng cách chữa bệnh trĩ từ lá vông có thể thấy đạt hiệu quả lên đến 85% và không có hiện tượng tái phát bệnh. Tùy theo tình trạng mỗi người và thời gian sinh hoạt để có thể thực hiện và đạt hiệu quả cao nhất.

Cách 1: Hơ nóng lá vông và đắp lên vùng hậu môn. Cách này được nhiều người làm, nhiệt lượng từ lá vông có tác dụng làm co thắt hậu môn và làm búi trĩ co lại.

Cách 2: Đắp lá vông lên vùng bị trĩ. Dùng khoảng 7-9 lá vông đun sôi rồi vớt ra ngâm 3 phút trong nước muối pha loãng. Vớt ra rồi giã nhuyễn lá vông cùng với 300-400 ml giấm thanh, trộn đều sao cho không quá loãng cũng không quá đặc. Dùng hỗn hợp đắp lên vùng hậu môn rồi dùng băng gạc cố định lại. Không nên vận động, đi lại nhiều khi đang đắp thuốc. Tốt nhất bạn nên nằm một chỗ cho đến khi đã ngấm hết thuốc.

Khi áp dụng những phương pháp trên đây cần kiên trì và thực hiện thường xuyên. Cùng với đó là thực hiện cuộc sống khoa học, chế độ ăn uống hợp lý, vận động thường xuyên để ngăn bệnh nặng thêm. Nhưng những biện pháp này chỉ thích hợp với những người bị bệnh nhẹ. Còn người bị bệnh trĩ nặng thì nên đến những phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để khám và sử dụng phương pháp cắt trĩ để bệnh nhanh khỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét