Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Những dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới

Bệnh trĩ ngày càng một phổ biến trong đời sống nhưng không phải chị em nào cũng biết để phòng tránh. Cùng tìm hiểu một số dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới cần quan tâm. Dấu hiệu được phát hiện sớm thì bệnh sẽ tăng khả năng chữa trị triệt để cao hơn.

1. Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới 


 


- Đau rát hậu môn: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ dễ bị nhầm với một số bệnh lý khác ở vùng hậu môn trực tràng. Đây cũng là dấu hiệu bị bệnh trĩ mà chị em nên chú ý đến. Đau rát vùng hậu môn có thể xảy ra trong và sau quá trình đi đại tiện. Nếu bệnh còn nhẹ thì hiện tượng này có thể chấm dứt luôn hoặc chỉ kéo dài thêm một vài giờ đồng hồ nữa. Bệnh chuyển qua giai đoạn nặng thì đau rát hậu môn có thể kéo dài âm ỉ và làm cho người bệnh khó chịu.
- Chảy máu: Nữ giới khi bị bệnh trĩ thì dấu hiệu giúp nhận biết đầu tiên là chảy máu trong khi đi đại tiện do kèm thêm bệnh táo bón. Khi còn nhẹ thì máu ít và thấm vào trong giấy vệ sinh. Dần dần bệnh nặng hơn thì lượng máu mất đi cũng tăng lên nhiều hơn nữa. Máu chảy có khi thành giọt hay thành tia, thậm chí còn có thể gây ra thiếu máu cấp tính.
- Sa trĩ: Sa trĩ là dấu hiệu bị bệnh trĩ khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng và cần phải dùng đến biện pháp phẫu thuật để điều trị. Như đã biết, ban đầu búi trĩ có thể sa xuống và tự co lên khi đi địa tiện. Nhưng bệnh nặng hơn thì cần phải nhờ đến sự tác động của ngoại lực mới có thể giúp búi trĩ co lên được. Có khi búi trĩ còn nằm hẳn bên ngoài ống hậu môn dù cho đẩy lên vẫn không co lên được nữa. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và công việc của bệnh nhân.
- Những dấu hiệu bệnh trĩ khác: Ngoài những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ trên thì các chị em còn phải hứng chịu thêm những hiện tượng khác: Hậu môn chảy dịch, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, ngứa hậu môn,... Tùy vào mức độ bệnh, thể chất và cơ địa của mỗi người bệnh dấu hiệu bệnh trĩ cũng có biểu hiện khác nhau.

2. Tác hại của bệnh trĩ đối với nữ giới


 


- Viêm nhiễm hậu môn - Bệnh phụ khoa: Bệnh trĩ gây ra tình trạng búi trĩ sa ra ngoài hậu môn đã tạo thời cơ cho các loại vi khuẩn có hại phát triển. Đối với chị em thì hiện tượng này có thể gây ra những tình trạng khó chịu và tác động xấu đến vùng kín. Nó có thể gây viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung,...
- Gây thiếu máu, trí nhớ giảm sút: Hiện tượng đi ngoài ra máu lâu dần có thể gây bệnh thiếu máu cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe, gây suy giảm trí nhớ của người bị bệnh.
- Giảm ham muốn tình dục: Đây là tác hại khi bị bệnh trĩ mà không phải ai cũng nhìn thấy rõ. Bệnh trĩ có thể gây ra những cơn đau âm ỉ, khó chịu ở vùng hậu môn, tạo ra sự bất tiện, nặng nề và mất dần hứng thú trong quan hệ. Có thể do tâm lý xấu hổ và e ngại, thời gian dài đem đến việc dần mất đi hứng thú trong chuyện tình cảm.
- Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng rất nguy hiểm của bệnh trĩ. Bệnh này có thể xảy ra do bệnh trĩ không được điều trị sớm và để tái phát nhiều lần. Bệnh ung thư này có thể di căn và lấy đi mạng sống của bất kỳ người bệnh nào. Vậy nên nếu nhận thấy dấu hiệu bệnh trĩ, chị em cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để khám và chữa trị bệnh trĩ kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét