Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Để điều trị bệnh trĩ nội tốt nhất và giúp khôi phục vùng hậu môn trực tràng về trạng thái ban đầu cần có những bài thuốc và đơn thuốc hiệu quả. Thế nhưng trên thị trường không phải loại thuốc nào cũng có thể mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn. Có khi sử dụng thuốc không đúng còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số gợi ý về thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả.


Các chuyên gia cho hay tùy vào những triệu chứng và biểu hiện của bệnh sẽ có những cách điều trị bệnh khác nhau. Cũng như vậy thuốc chữa bệnh trĩ nội chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi sử dụng đúng liều đúng lượng. Vậy nhưng thuốc chữa trĩ nội áp dụng cho các trường hợp trĩ nội ở dạng nhẹ như trĩ độ 1 và độ 2 là tốt nhất. Đến khi búi trĩ sưng to và có dấu hiệu sa ra ngoài hậu môn thì bệnh đã khá nặng và có thể phải phẫu thuật mới loại bỏ được búi trĩ hoàn toàn.




Thuốc chữa trĩ nội thường hướng chủ yếu vào 3 công dụng chính sau đây:
- Chống co thắt, bảo vệ thành mạch, trợ lực và làm teo nhỏ búi trĩ.
- Hỗ trợ giảm đau, cầm máu, tiêu viêm.
- Giúp thanh nhiệt, nhuận tràng và phòng chống bệnh táo bón.



1. Thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng tây y hiệu quả

Tây y có ưu điểm là chữa trị mang lại kết quả hết sức nhanh chóng và việc sử dụng nó cũng rất đơn giản. Thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng tây y cũng có 3 dạng chính là thuốc đặt, thuốc uống và thuốc bôi. Để điều trị bệnh trĩ tốt thì cần sự cộng gộp của nhiều loại thuốc khác nhau. Ngoài những loại thuốc có tác dụng chính trong chữa bệnh thì bác sĩ có thể kê thêm những loại thuốc kèm theo giúp kháng viêm, cầm máu, giảm đau, nhuận tràng và làm lành vết thương. Việc kê đơn thuốc như thế nào còn tùy vào những trường hợp cụ thể mới có thể đưa ra thành phần và tỷ lệ thích hợp nhất.
Chú ý: Việc sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ nội thì trước đó người bệnh sẽ được thăm khám và kiểm tra. Bởi như các bạn đã biết là thuốc tây y tuy đem lại kết quả nhanh nhưng có thể để lại tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách và lạm dụng. Thế nên để thuốc phát huy hết tác dụng tối đa cần tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ và không được tự ý thay đổi khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.



2. Thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng đông y hiệu quả

Thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng đông y là những loại thuốc có trong tự nhiên nên chi phí lấy thuốc thường thấp hơn. Hơn thế nữa thuốc đông y thường điều trị bệnh theo nguyên nhân, bám sát bệnh nên có tính triệt để cao hơn. Về độ an toàn thì thuốc đông y dùng để chữa bệnh trĩ nội khá là an toàn và ít có tác dụng phụ. Nhưng cũng có một khó khăn nho nhỏ là tác dụng của thuốc khá chậm nên thời gian điều trị kéo dài và buộc người bệnh cũng cần kiên trì trước khi thấy được kết quả. Sau đây là 2 bài thuốc chữa trĩ nội để các bạn tham khảo:
- Sắc mỗi thứ mỗi loại 12gr gồm hoàng cầm, đương quy, xích dược, địa du, kinh giới và 20gr sinh địa cho vào một thang. Có thể dùng làm thành trà và uống hằng ngày.
- Sắc lên uống hằng ngày những loại thuốc sau: 12gr gồm sinh địa, huyền sâm cùng với 16gr cỏ nhọ nồi, hòe hoa và trắc bá diệp.
Với những bài thuốc chữa bệnh trĩ nội muốn sử dụng cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Vì tùy theo tình trạng, sức khỏe và cơ địa của mỗi người bệnh để lấy loại thuốc thích hợp nhất. Mỗi bài thuốc có thể linh hoạt thay đổi một chút nếu người bệnh bị mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét