Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Những cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại nhà

Bệnh trĩ đối với mọi người cũng là căn bệnh khá khó nói. Đôi khi chính vì tự ti, mặc cảm mà không dám đi khám để điều trị bệnh trĩ được sớm và triệt để. Cứ để như vậy làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng thêm và người bệnh cứ phải gồng mình gánh chịu những nỗi đau âm thầm về thể xác và tinh thần. Thay vì tự tìm phương pháp để điều trị tốt nhất bạn nên đi khám để bác sĩ có phương án chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.


Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu tùy theo tình trạng và điều kiện của bản thân người bệnh mà có thể lựa chọn cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Đông y và Tây y hoặc kết hợp cả hai Đông Tây kết hợp.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng Tây y




Kết quả của các loại thuốc như thế này thường là sự tương trợ của nhiều loại thuốc khác nhau chứ không phải dùng thuốc đặc trị. Tùy theo tình trạng, biểu hiện của bệnh mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp nhất cho mỗi người bệnh.
- Thuốc dùng để uống: Với thành phần chủ yếu là các loại vitamin nhóm P  hay các chất được chiết xuất từ thực vật. Chính khả năng này sẽ điều hòa độ thẩm thấu và tăng cường lực cho thành tĩnh mạch, có chức năng làm teo nhỏ búi trĩ. Trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng, dấu hiệu bệnh trĩ để kê thêm những loại thuốc khác nhau làm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Ví dụ như thuốc kháng viêm, thuốc nhuận tràng, thuốc chống co thắt, giảm đau,...
- Thuốc dùng tại chỗ: Bao gồm thuốc bôi, thuốc mỡ, thuốc đạn là sự tổng hợp của rất nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, bảo vệ, giảm đau và bền chắc thành mạch hiệu quả. Ngoài việc thuốc có tác dụng chữa bệnh trĩ còn giúp hỗ trợ, tăng cường bổ sung chất và các vitamin tái tạo, làm lành vết thương.
Lưu ý khi dùng thuốc Tây y để hỗ trợ điều trị bệnh thường đem lại kết quả nhanh và người bệnh sớm thoát khỏi sự đau đớn hành hạ âm ỷ nhưng lại không điều trị được dứt điểm tận gốc và thường để lại tác dụng phụ.

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng Đông y




Thuốc Đông y thường đi theo căn nguyên, nguồn gốc gây bệnh và điều trị tính triệt để rất cao. Không những thế còn ít để lại biến chứng, ít chi phí  và thường không tái phát bệnh. Mặc dù vậy tác dụng của thuốc từ từ nên cần kiên nhẫn và có thời gian để theo trong một thời gian khá dài.
Thuốc dùng để ngâm
Các loại thảo dược chính gồm: Ngư tinh thảo, hòe hoa, khổ sâm, sà sàng tử, hoàng đằng, đại hoàng và một số thảo dược khác.
Nhóm thảo dược này có công dụng: Đào thải độc tố, cặn bã ra khỏi cơ thể, lưu thông khí huyết ở khu vực hậu môn trực tràng, hỗ trợ vòng tuần hoàn máu đưa đi nuôi mô và các tổ chức tế bào ở thành mạch. Điều này giúp bảo vệ, tăng cường lực ở búi trĩ đồng thời làm búi trĩ teo nhỏ giảm thiểu tối đa hiện tượng viêm, đau, chảy máu ở hậu môn.
Thuốc uống
Thành phần gồm một số thảo dược ở các vùng núi Tây Bắc cộng với sài hồ, thăng ma, đương quy, địa du và củ nghệ.
Những loại thảo dược này có công dụng giúp kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc, điều huyết, thông kinh giảm cảm giác đau ở hậu môn. Ngoài ra còn những tác dụng nữa là tăng cường sự bền chắc của thành mạch và hỗ trợ nhuận tràng, chống táo bón.
Các bài thuốc Đông y giúp chữa bệnh trĩ có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh, những người mắc bệnh tiểu đường, dạ dày, viêm đại tràng có hiệu quả rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét