Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà có thực sự hiệu quả không?

Bệnh trĩ là bệnh đã phổ biến trong xã hội từ thời xa xưa bởi vậy mà rất nhiều các bài thuốc dân gian được truyền lại đến ngày nay và được coi là bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà
Nhiều người băn khoăn: Chữa bệnh trĩ tại nhà có thực sự hiệu quả không?
Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của các bạn bằng bài viết sau đây.

Các bài thuốc giúp chữa bệnh trĩ tại nhà

- Lá thiên lý non

Lá cây thiên lý non có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt vì vậy mà thời xưa thường dùng loại lá này để điều trị bệnh trĩ.
Lấy 100g lá thiên lý non rửa sạch cùng với 5g muối ăn. Trộn đều rồi giã nát, sau khi nhuyễn, cho thêm 30ml nước đun sôi để ấm. Lọc nước bằng vải sạch rồi dùng bông tẩm rồi đắp lên búi trĩ lòi ra. Một ngày nên đắp từ 1 đến 2 lần. Bệnh nhân trĩ cũng nên uống khoảng 4 bát lá thiên lý tươi mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị bệnh.


Thiên lý chữa bệnh trĩ hiệu quả

- Lá diếp cá

Là một loại thảo dược sẵn có về dễ trồng trong thiên nhiên, lá diếp cá có mùi hơi tanh, vị chua nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi dễ ăn và có thể ăn sống
Lá diếp cá rất mát, có tính thanh nhiệt giải độc cao nên được nhiều người sử dụng để chữa bệnh trĩ.
Chữa bệnh trí bằng lá diếp cá rất đơn giản. Chỉ cần rửa sạch dưới vòi nước để diệt trứng sâu sau đó ngâm nước muối, cẩn thận hơn có thể rửa lại bằng nước sôi để nguội để ăn sống trong bữa ăn hàng ngày.


Thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà bằng diếp cá

Lá diếp cá có thể được đun sôi lên với nước, khi nước còn hơi nóng, bệnh nhân có thể xông trực tiếp lên búi trĩ, bã diếp cá có thể lấy để đắp lên búi trĩ cho bệnh nhân.
Trên đây là hai bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ tại nhà đòi hỏi độ kiên trì rất cao, thời gian chữa bệnh rất lâu và chỉ được áp dụng khi trĩ mới hình thành. Nhiều người sử dụng các bài thuốc dân gian trong thời gian dài mà chỉ thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, ngưng điều trị lại thấy bệnh tái phát trở lại.
Chúng tôi cho rằng, khi bệnh trĩ đã xuất hiện được một thời gian và bắt đầu gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt, bệnh nhân nên tới các phòng khám chuyên khoa chất lượng để điều trị dứt điểm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét