Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Những biện pháp chữa trĩ nội độ 2 hiệu quả

Trĩ nội độ 2 là giai đoạn bệnh trĩ đã bắt đầu có những triệu chứng phức tạp và gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống của bệnh nhân. Các bệnh nhân hầu hết chỉ phát hiện trĩ khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn này. Vì vậy, qua bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn tới các bạn cách chữa trĩ nội độ 2 hiệu quả.


1. Chữa bệnh trĩ nội độ 2 tại nhà

-  Ăn uống hợp lý với những bữa ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.
-  Uống nhiều nước hàng ngày
-  Tập thể dục nhẹ nhàng, vận động vừa sức và không ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ.
Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không rặn mạnh và dùng nước vệ sinh sau khi đi đại tiện thay vì dùng giấy.


Cách chữa bệnh trĩ nội độ 2 bằng lối sống lành mạnh

2.  Chữa trĩ nội độ 2 bằng đơn thuốc của các bác sĩ

- Thuốc tây y: Thuốc Tây y chữa bệnh trĩ nội độ 2 hiệu quả với nhiều loại thuốc đặc trị như thuốc đặt, thuốc uống hay thuốc bôi. Các loại thuốc này có tác dụng giảm đau, trị chứng viêm và phù nề ở hậu môn qua đó làm giảm triệu chứng của bệnh trĩ. Thuốc chữa bệnh trĩ hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ bệnh và sức khỏe bệnh nhân giai đoạn ngay trước điều trị vì vậy mà các bệnh nhân cần qua thăm khám kĩ lưỡng. Nếu thực hiện đúng lộ trình và nguyên tắc, bệnh trĩ sẽ nhanh chóng được chữa dứt điểm và không có khả năng tái phát.
- Thuốc Đông y: Các danh y thường thăm khám và kê đơn thuốc cho bệnh nhân dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy mà thuốc Đông y được cho rằng chữa được bệnh tận gốc và hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng các bài thuốc Đông y khiến thời gian điều trị bệnh khá dài, quy trình cũng phức tạp hơn nhiều so với sử dụng thuốc Tây y, đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì thực sự mới mong khỏi bệnh.


Chữa bệnh trĩ nội độ 2 bằng tây y

3. Chữa trĩ nội độ 2 bằng các bài thuốc dân gian

-  Lá diếp cá: Lá diếp cá chứa nhiều thành phần thanh mát giúp cơ thể thải nhiệt độc tốt, lại cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Chữa trĩ nội độ 2 bằng lá diếp cá các bệnh nhân chỉ cần ăn sống hàng ngày sau khi rửa sạch.
-  Quả sung: Sung xanh cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách. Nấu sung xanh với một đoạn lòng lợn. Mỗi lần nên ăn từ 10-15 quả và ăn hàng ngày liên tục sẽ cho hiệu quả cao.

Trên đây là các cách chữa bệnh trĩ nội độ 2 hiệu quả mà lại không quá phức tạp. Các bạn nên áp dụng để nhanh chóng loại bỏ những phiền toái do bệnh trĩ gây ra trong đời sống và sức khỏe của bản thân.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét