Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Thực sự bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm gần đây do càng ngày số lượng người mắc bệnh càng tăng lên đáng kể.
Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã tìm hiểu ý kiến của các chuyên gia và rút ra những kết luận như sau: Bệnh rò hậu môn là một căn bệnh gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

1.     Bệnh rò hậu môn gây viêm nhiễm

Là biến chứng thường gặp nhất ở bệnh rò hậu môn. Các đường rò do bệnh gây ra rất khó lành. Sau khi phát viêm, bệnh nhân có cảm giác đau đớn ở hậu môn, các ổ mủ bắt đầu hình thành rồi loét và rỉ ra chất dịch màu vàng ngoài hậu môn thông qua các lỗ rò. Hiện tượng này có thể còn gây ra tình trạng ướt quần lót và có mùi hôi. Thêm nữa, khi chất dịch mủ này tiết ra ngoài sẽ gây sự kích ứng tới nang lông và lớp da mỏng nơi hậu môn khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên ngày càng trầm trọng. Khi không được can thiệp kịp thời, hệ miễn dịch sẽ suy giảm nhanh chóng, cơ thể dẫn tới hiện tượng suy nhược trầm trọng, thêm vào đó là tình trạng sinh hoạt bất tiện và tâm lý bất ổn.


Sự nguy hiểm của bệnh rò hậu môn

2.     Số lượng đường rò và lỗ rò tăng lên

Bệnh rò hậu môn nguy hiểm bởi nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lan rộng sang các mô và các khoảng cơ lân cận hình thành bệnh ở thể đa phát với những đường rò nhiều nhánh phức tạp. Đặc biệt, khi đường rò đi xuyên qua cơ thắt hoặc cơ vòng hậu môn sẽ tác động tiêu cực tới chức năng đóng mở của hậu môn gây hiện tượng đại tiện khó, đại tiện không hết hoặc đại tiện không tự chủ.

3.     Có thể gây ung thư

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh rò hậu môn. Các nhánh rò khi lan rộng ra các cơ quan bên cạnh gây nguy hiểm như lỗ trực tràng niệu đạo, lỗ rò trực tràng âm đạo. Nếu bệnh tiến triển nặng hoặc có dấu hiệu tái phát nhiều lần, những viêm nhiễm từ những lỗ rò sẽ có thể biến chứng thành ung thư ác tính đe dọa trực tiếp tính mạng bệnh nhân.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu được phần nào về căn bệnh rò hậu môn và có biện pháp phòng tránh, điều trị bệnh hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét