Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Phát hiện bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu

Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm và nên được chữa trị càng sớm càng tốt, tuy nhiên, bệnh nhân trĩ thường phát hiện bệnh khi bệnh đã phát triển với những triệu chứng nặng nề. Qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách phát hiện bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu của bệnh.

Phát hiện máu tươi khi đi đại tiện


Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường thấy máu tươi khi đi đại tiện. Giai đoạn đầu, máu có thể chỉ dính chút ít lên giấy vệ sinh và phải chú ý quan sát mới thấy được. Nhiều bệnh nhân bị trĩ và có kèm thêm tình trạng táo bón thì máu có thể sẽ phun tia hoặc nhỏ giọt tuy nhiên lượng máu cũng rất ít, máu ra thưa thớt khó phát hiện hơn khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn.



Đại tiện ra máu là hiện tượng dễ nhận thấy

Cảm giác đau và ngứa rát hậu môn


Ở giai đoạn đầu, bệnh trĩ khá khó phát hiện bởi cảm giác đau hay ngứa rát chỉ có chút gợn, không gây ra cảm giác khó chịu nhiều cho bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân bị táo bón hoặc ăn uống thiếu chất xơ, phân khô và ráp, khi đi đại tiện, hậu môn sẽ tiếp xúc với phân và cảm giác đau rát có thể rõ ràng và dễ phát hiện hơn.

Dị vật ở hậu môn


Bệnh trĩ nội sẽ khiến bệnh nhân phát hiện dị vật dễ dàng hơn khi đi đại tiện. Búi trĩ sau khi hình thành có thể sẽ lồi ra ngoài mỗi lần đi đại tiện và tự co lại vào vị trí ban đầu nên bệnh nhân có thể phát hiện được. Tuy nhiên nó có thể không gây ra cảm giác đau đớn, vướng víu hay khó chịu. Búi trĩ ban đầu khi được phát hiện có thể chỉ nhỏ bé như hạt đậu và càng lớn dần khi bệnh càng phát triển nặng thêm.


Trên đây là những dấu hiệu bệnh trĩ để các bệnh nhân có thể phát hiện được bệnh trĩ khi ở giai đoạn đầu của bệnh. Các bạn nên quan tâm tới sức khỏe của mình và luôn lắng nghe cơ thể. Khi phát hiện một bất thường nào đó, các bạn không nên chủ quan. Phát hiện bệnh càng sớm, khả năng chữa khỏi bệnh càng cao đồng thời tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét