Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Phương pháp chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật an toàn nhất

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của các bệnh nhân về các phương pháp chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật an toàn hiệu quả. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp giúp các bạn.

 Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật


1.     Chữa trĩ bằng thuốc nội khoa

Khi không muốn phẫu thuật, các bạn có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị dành cho bệnh trĩ gồm cả thuốc dân gian và thuốc tây y
- Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ gồm lá diếp cá, lá thiên lý non, lá bỏng hoặc đu đủ xanh.
- Thuốc tây y chữa bệnh trĩ hiệu quả gồm thuốc làm giảm viêm, tiêu sưng, thuốc đặt hậu môn và thuốc chống táo bón. 
Thuốc chữa bệnh trĩ đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên trì. Thuốc không có tác dụng trong ngày một ngày hai. Đặc biệt, khi dùng thuốc tây y, bệnh nhân cần dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý đổi đơn thuốc hoặc lạm dụng thuốc.



Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

2.     Chữa trĩ tại nhà bằng các thói quen sinh hoạt hàng ngày

- Uống nhiều nước

Nước trong cơ thể giúp đào thải độc tố, có lợi cho quá trình tiêu hóa, chống táo bón và làm mềm phân. Bệnh nhân bệnh trĩ nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày tuy nhiên không nên sử dụng các loại nước có ga.

- Có chế độ ăn uống hợp lý

Bệnh nhân bị bệnh trĩ nên ăn nhiều rau và hoa quả để bổ sung chất chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ bị táo bón và hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ.

-Vận động nhẹ nhàng, tập thể dục thường xuyên

Các bài tập nhẹ nhàng không tạo áp lực lớn lên hậu môn như bơi, đi bộ, thể dục nhịp điệu giúp máu lưu thông tốt. Không tập tạ hay các bài thể dục nặng sẽ làm búi trĩ dễ sa ra ngoài, bệnh trĩ thêm nặng và khó khăn trong quá trình điều trị.

- Đi đại tiện đúng giờ

Thói quen đi đại tiện khá quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Các bệnh nhân nên đi đại tiện đúng giờ, không nên làm các công việc khác khi đi đại tiện, dùng nước sạch để vệ sinh hậu môn sau khi đi đại tiện và không rặn mạnh khi đi đại tiện.

-Không đứng ngồi quá lâu một chỗ

Việc ngồi nhiều, đứng lâu một chỗ làm tăng áp lực lên hậu môn trực tràng dễ dẫn tới hiện tượng xung tĩnh mạch, ảnh hưởng xấu tới quá trình điều trị bệnh. Bạn nên thay đổi vị trí và vận động nhẹ nhàng sau 30 phút đứng hoặc ngồi một chỗ.

Trên đây là cách chữa bệnh trĩ không cần dùng tới phẫu thuật mà vẫn đạt được hiệu quả tốt. Các bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ nên áp dụng các biện pháp này để chữa bệnh nhằm tiết kiệm chi phí và giảm nguy cơ bị hẹp hậu môn do phẫu thuật.
                                       


0 nhận xét:

Đăng nhận xét