Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Muốn biết tại sao bị bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm, có nhiều hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe con người và những sinh hoạt thường nhật của cuộc sống.
Ba dạng trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp đều gây rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong suốt thời gian mắc bệnh.
Nhiều bệnh nhân điều trị cũng như các bệnh nhân mới phát hiện bệnh trĩ đã gửi thắc về phòng khám hỏi: Tại sao bị bệnh trĩ?


Qua nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng, bệnh trĩ gây ra bởi những nguyên nhân sau đây:

1.     Tính chất và đặc thù công việc

Xã hội ngày càng phát triển, sự phụ thuộc vào máy móc khiến con người ít phải lao động chân tay. Ít vận động và ngồi nhiều dẫn tới lưu thông máu kém dần, các cơ quan nội tạng dễ bị xung huyết dẫn tới ứ động tĩnh mạch và phì đại tĩnh mạch. Không những thế, các nhu động ruột hoạt động kém hơn, co bóp không tốt dẫn tới phân khó di chuyển. Đây chính là một trong những lý do lý giải tại sao bị bệnh trĩ.

Tại sao lại bị bệnh trĩ?

2.     Viêm nhiễm hậu môn

Hậu môn  bao gồm rất nhiều tổ chức có tĩnh đàn hồi. Khi bị viêm nhiễm, các tổ chức này bị giảm khả năng chịu lực, dễ bị sưng phù do áp lực từ ổ bụng hoặc do hiện tượng táo bón. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường gặp.

3.     Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Càng ngày, chúng ta càng ăn ít rau xanh và ít uống nước. Đồ cay nóng và các loại đồ uống có ga lại được ưa chuộng hơn. Ăn uống không khoa học dẫn tới phân khô cứng, khó đại tiện.
Nhiều người thích các loại đồ uống có cồn gây kích thích lên trực tràng khiến vận động máu ở tĩnh mạch kém hiệu quả, dễ gây xung huyết, giảm khả năng kháng lực ở thành mạch và dễ gây bệnh trĩ.

4.     Di truyền

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, bệnh trĩ có thể di truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Trong gia đình có người bị bệnh trĩ thì thế hệ sau có thể do yếu tố di truyền mà cũng mắc căn bệnh nguy hiểm này.

5.     Sự tăng của áp lực lên tĩnh mạch

Phụ nữ mang thai hoặc các đấng mày râu chịu ảnh hưởng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt rất có thể bị bệnh trĩ do máu lưu thông chậm gây áp lực lớn lên thành tĩnh mạch.
Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh trĩ mà các bác sĩ chia sẻ tới các bạn. Hãy cố gắng phòng bệnh trĩ bởi bệnh có rất nhiều hệ lụy nguy hiểm.Khi đã mắc bệnh, bệnh nhân không được phép lẩn tránh, hãy chữa bệnh trĩ kịp thời để chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét