Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ dễ bị trĩ sau khi sinh con?

Bệnh trĩ luôn là nỗi lo thường trực với nhiều người ở mọi lứa tuổi đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho chị em biết tại sao dễ bị bệnh trĩ sau khi sinh con.
Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm ở hậu môn trực tràng do sự phì đại tĩnh mạch ở khu vực này.
Chị em dễ bị bệnh này sau sinh là do những nguyên nhân sau.

1.     Ăn thiếu chất xơ, uống ít nước

Phụ nữ trong thai kỳ nên uống ít nhất 2 lít nước và bổ sung nhiều chất xơ để tiêu hóa được tốt. Nếu thiếu chất xơ trong bữa ăn và uống ít nước, bệnh táo bón sẽ có cơ hội hình thành, tiêu hóa kém, phân cứng và dễ gây bệnh trĩ.

2.     Vận động ít

Do sức nặng của thai nhi ngày một lớn nên chị em thường rất ngại đi lại và vận động. Thói quen này khiến máu lưu thông chậm, trì trệ, áp lực lên hậu môn cũng lớn hơn và bệnh trĩ có cơ hội phát triển.

Ngồi nhiều, ít vận động cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ

3.     Trọng lượng thai nhi

Thai nhi được nuôi lớn và tăng dần trọng lượng trong cơ thể mẹ. Cho tới cuối thai kỳ, chuẩn bị chào đời, trọng lượng thai liên tục tạo áp lực lên hậu môn, trực tràng của mẹ khiến các tĩnh mạnh hậu môn trực tràng phình to và là một trong số nguyen nhan benh tri.

4.     Sinh thường qua đường âm đạo

Sinh thường sẽ ít gây ra tổn thương nơi bộ phân sinh dục, sinh sản và nhanh phục hồi nhưng lại làm tăng nguy cơ bệnh trĩ do quá trình rặn khi sinh. Chị em cần được hướng dẫn kỹ thuật rặn để tạo ít áp lực nhất lên hậu môn nếu không nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao.

Sinh thường qua đường âm đạo làm tăng áp lực lên hậu môn trực tràng

5.     Có tiền sử bị bệnh trĩ

Chị em đã từng bị bệnh trĩ rất có thể tái phát bệnh sau khi sinh. Vì vậy, trước khi sinh mà tốt nhất là trước khi có ý định mang thai, chị em nên chữa bệnh trĩ dứt điểm tại một phòng khám chuyên khoa uy tín để hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

Trên đây là những kiến thức cần biết về nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh để giải thích cho câu hỏi tại sao dễ bị trĩ sau khi sinh con? Mong các chị em có các biện pháp phòng bệnh hiệu quả để tránh những phiền toái do bệnh trĩ gây ra sau khi sinh con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét