Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Phương pháp chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh thường phải đối mặt với nguy cơ cao bị bệnh trĩ và tỷ lệ chị em bị bệnh trĩ sau sinh ngày càng tăng. Đó không phải là lời đe dạo mà là lời đúc rút từ thực tế và những nghiên cứu khoa học. Qua bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi tới chị em cách chữa bệnh trĩ sau sinh cực hiệu quả.

1.     Chữa bệnh trĩ tại nhà

Chị em có thể chữa bệnh trĩ sau sinh cực hiệu quả với những thói quen đơn giản như sau:

Uống nhiều nước

Chị em nên uống nhiều nước bởi thói quen này không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp chị em tiêu hóa tốt hơn, làm mềm phân, đi đại tiện dễ dàng và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.



Ăn uống bổ sung nhiều rau xanh

Chế độ ăn của chị em nên bổ sung thật nhiều rau xanh nhưng không nên ăn mãi một loại rau. Nên thay đổi hàng ngày để bổ sung chất xơ, vitamin từ các loại rau khác nhau đồng thời kích thích ăn ngon hơn. Chị em nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất đạm bởi sẽ gây khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Vận động nhẹ nhàng

Chị em nên tập thể dục buổi sáng thường xuyên bằng những bài tập nhẹ nhàng và đi bộ vào buổi tối. Trong ngày, chị em cũng không nên ở lâu một tư thế, cứ khoảng 1 giờ ngồi miết, chị em lại đi lại, vừa vận động xương khớp, vừa tăng khả năng lưu thông máu. Không nên hoạt động mạnh sau sinh đặc biệt là khi bị bệnh trĩ sau sinh.



Đi đại tiện đúng cách

Chị em nên dùng nước để vệ sinh thay vì dùng giấy như thói quen hàng ngày, cũng không nên rặn mạnh khi đi đại tiện. Nên đi đại tiện mỗi ngày vào mỗi buổi sáng sớm ngay sau khi thức dậy và từ bỏ thói quen làm việc vặt khi đi đại tiện.

2.     Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa cũng có nhiều cách để chữa bệnh trĩ cực hiệu quả sau sinh.

Phương pháp vật lý trị liệu

Các liệu pháp vật lý trị liệu như thắt búi trĩ, chiếu laser hay đông lạnh rất hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ sau sinh nhưng đây hầu như là những phương pháp truyền thống, tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để điều trị.

Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp HCPT là một phương pháp được nhắc tới nhiều bởi những hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ cho chị em sau khi sinh. Dựa trên kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, HCPT chữa bệnh trĩ cực nhanh chóng, không gây đau đớn, không di chứng cũng không cho bệnh có cơ hội tái phát.

Trên đây là các cách chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả mà các bác sĩ chuyên khoa gửi tới chị em nhằm mục đích giúp các chị em xóa bỏ nỗi lo bệnh trĩ. Chị em nên áp dụng ngay, tránh để bệnh trĩ hoành hành và gây ra tác hại đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét