Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội độ 3

Trị nội có 4 cấp độ trong đó ở cấp độ 3 là thời kỳ bệnh trĩ nội có những bước chuyển biến phức tạp báo hiệu sự nguy hiểm và gây khó khăn nhiều hơn cho việc điều trị bệnh. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn những kiến thức cần thiết để tìm hiểu trĩ nội 3.

1.     Trĩ nội độ 3 là gì?

Trĩ nội là bệnh trĩ mà các búi trĩ hình thành từ một hoặc nhiều tĩnh mạch bên trên đường lược do hậu môn chịu nhiều áp lực bị sưng phồng tạo thành.
Trĩ nội độ 3 mức độ nguy hiểm thứ 3 của bệnh trĩ. Khác với những biểu hiện nhẹ nhàng của độ 1, độ 2, bệnh trĩ ở độ 3 có những biểu hiện nặng nề hơn:

- Biểu mô búi trĩ dày cộm, to hơn bình thường.
- Đi đại tiện ra máu nhiều, máu thường nhỏ giọt thậm chí phun thành tia phủ lên phân.
- Hậu môn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, cộm vướng.
- Mỗi lần ho, vận động mạnh đặc biệt là khi đi đại tiện búi trĩ thường bị sa ra ngoài và khó có thể tự co lại vào ống hậu môn mà thường phải dùng tay đẩy vào.
- Cơ thể có thể mệt mỏi, thiếu tập trung do thiếu máu.

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội độ 3

2.     Cách điều trị trĩ nội độ 3

2.1.         Thuốc đông y

Do các danh y nổi tiếng kê đơn sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Thuốc chữa bệnh trĩ thường đòi hỏi kiên trì từ bệnh nhân đồng thời cần có chế độ kiêng khem kĩ lưỡng.

2.2.         Thuốc Tây y

Gồm thuốc uống. thuốc tiêm, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn. Bệnh trĩ độ 3 đã khá nặng và có nhiều biểu hiện phức tạp nên chữa bằng thuốc có thời gian điều trị kéo dài.

2.3.         Chữa trĩ nội độ 3 bằng phẫu thuật ngoại khoa

Các kĩ thuật thắt búi trĩ hoặc cắt búi trĩ được áp dụng nhiều đối với các bệnh nhân mắc bệnh trĩ đã chuyển sang cấp độ 3. Phẫu thuật ngoại khoa chữa bệnh trĩ nội độ 3 nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, tại nhiều phòng khám uy tín. Trĩ nội độ 3 được điều trị mà không gây chảy máu, không đau đớn, thời gian phục hồi cực nhanh chóng và bệnh nhân hoàn toàn không cần lo lắng về nguy cơ tái phát bệnh.

Trên đây là những thông tin về trĩ nội độ 3 dành cho các bệnh nhân và độc giả quan tâm. Với những kiến thức này, hi vọng các bạn đã hiểu và có cách điều trị bệnh hợp lý.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét