Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Những cách điều trị chứng đại tiện ra máu hiệu quả

Đại tiện ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng. Vậy phương pháp nào chữa đại tiện ra máu hiệu quả? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn.

1.     Điều trị tại nhà

Chỉ cần thực hiện tại nhà những thói quen khoa học sau, triệu chứng đại tiện ra máu sẽ giảm hẳn:
- Rèn luyện thói quen đi đại tiện đúng giờ, nên đi đại tiện vào lúc sáng sớm, sau khi ngủ dậy.
- Không gây áp lực lên hậu môn bằng việc ngồi quá lâu, đứng quá nhiều hoặc quỳ liên tục.
- Thực hiện chế độ ăn với thành phần chứa nhiều rau xanh và củ quả tươi, hạn chế rượu bia, chất kích thích, các đồ uống có ga.
- Bỏ thói quen dùng giấy vệ sinh lau chùi sau đi đại tiện, nên dùng nước sạch thay vào thói quen đó.


2.     Điều trị bằng ẩm thực

Các món ăn đơn giản dễ làm sau sẽ giúp giảm các triệu chứng đi đại tiện ra máu.
- Canh ruột già lợn nấu với hoa hòa: Ruột già, mua về, bóp muối, rửa sạch, sau đó nhồi hoa hòe vào trong. Đem luộc lên, để nguội ăn trong bữa ăn như một món ăn bình thường.
- Mộc nhĩ hầm táo đỏ: Các bạn chọn những quả táo tươi nấu cùng mộc nhĩ trắng. Nhớ ninh nhừ để dễ ăn hơn các bạn nhé.

3.     Điều trị bằng thuốc đông y

Bài thuốc 1: Dùng 3- 6 gam than đại hoàng để pha uống như một loại trà, sử dụng 2 lần/ ngày để thấy tác dụng sau một thời gian điều trị.
Bài thuốc 2: Lấy lá cà khô tươi sây trên viên ngói, khi khô lại, lấy khoảng 6 gam pha uống như uống trà, ngày 2 lần uống để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.



4.     Điều trị bằng phương pháp dân gian

Thuốc đắp: Các bạn giã lá ngải cứu để đăp lên hậu môn sau khi đã rửa sạch hậu môn với nước muối loãng. Các bạn nên dùng gạc y tế để cố định lá ngải cứu để không bị rơi ra ngoài.
Thuốc xông hơi: Lấy 300 gam a dao và 500 gam dấm. Ban đầu, cho a dao ngâm vào trong dấm, sau khi tan đem chưng thành cao. Đun sôi cao rồi xông hơi. Khi nước hết hơi nóng thì lấy để ngâm rửa hậu môn.
Thuốc bôi: 2 vị chính trong thuốc bôi là chu hoàng và dầu thanh lương cực kỳ hiệu quả trong chữa đi đại tiện ra máu.

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau trong đó có bệnh trĩ. Cần nhận biết nguyên nhân bệnh trĩ để điều trị sớm.
Trên đây là phương pháp điều trị đại tiện ra máu hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi chứng đại tiện ra máu bằng việc áp dụng phương pháp hiệu quả và đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét