Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tìm đúng thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn cho bạn

Khi bạn phát hiện ra bản thân có hiện tượng đau và chảy máu khi đi đại tiện thì có rất nhiều khả năng là bạn đang mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn. Căn bệnh này không từ một ai, từ người già cho đến trẻ nhỏ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Nếu bạn không có biện pháp chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng khác nữa như rò hậu môn, nhiễm trùng từ phân, bệnh trĩ.
Thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn
Đối với các chuyên gia thì bệnh nứt kẽ hậu môn không khó chữa nhưng bạn cần phải chữa trị sớm, đúng đối tượng và đúng thuốc. Hiện nay thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn được nhiều người lựa chọn là thuốc uống và thuốc bôi. Dùng hai phương pháp này vừa nhanh chóng lại ít tốn kém hơn so với những biện pháp khác. Trong khi đó còn có thể điều trị tại nhà mà không cần tốn chi phí nằm viện.
Kể ra thì thuốc bôi được nhiều người sử dụng là proctolog và tetacyclin. Cách sử dụng là sau khi đại tiện bạn vệ sinh sạch và bôi ngày 2-3 lần vào nơi bị tổn thương cho đến khi lành hẳn. Cách thứ hai là bạn dùng thuốc đặt hậu môn (khi xác định nguyên nhân là bị nứt hậu môn do bệnh trĩ gây ra). Bạn nên dùng thêm thuốc hỗ trợ để giúp làm mềm phân, nhuận tràng tránh hiện tượng bị táo bón làm vết nứt ngày một rộng ra.
Ngoài cách sử dụng thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn bạn cần thực hiện thêm những biện pháp sau để có thể phòng tránh được bệnh nứt hậu môn làm bạn đau đớn, khó chịu cả ngày.
An-uong-khoa-hoc-cung-la-cach-chong-nut-ke-hau-mon
  • Để ngăn việc bị táo bón thì bạn cần có chế độ ăn uống khoa học với thực đơn giàu chất xơ bằng cách ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, nhuận tràng mát ruột )
  • Tập thể dục thường xuyên, vận động nhiều không có việc gì thì cũng chạy loanh quanh chứ đừng chỉ ngồi một chỗ ôm lấy cái laptop.
  • Đối với người bệnh nên giảm đau, ngứa bằng cách ngâm hậu môn vào nước ấm từ 15-30 phút mỗi ngày.
  • Còn một điểm cần lưu ý nữa là mỗi khi đi vệ sinh bạn không nên cầm theo điện thoại hay báo, truyện vào theo nhé.
Theo mình nhận thấy thì khi bị nứt kẽ hậu môn bạn cần thăm khám ở các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa  để có hướng điều trị kịp thời. Tránh sử dụng thuốc một cách bừa bãi để chữa nứt hậu môn mà không có sự hướng dẫn của các y bác sĩ gây nên những hậu quả không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét