Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về bệnh trĩ để phòng tránh hiệu quả

Bệnh trĩ ( được biết đến với cái tên lòi dom) là căn bệnh khá phổ biến trong đời sống dân cư. Thực tế có khoảng 50% số người mắc phải căn bệnh này. Vậy nhưng mọi người thường chủ quan không chữa trị kịp thời làm cho bệnh càng nặng thêm và có thể biến chứng nguy hiểm.


Vậy bệnh trĩ là bệnh gì? 

Bệnh trĩ tạo thành khi các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị chèn ép làm cho các mạch máu ở hậu môn giãn nở quá mức hình thành các đám rối tĩnh mạch.

    Bệnh trĩ gồm mấy cấp độ?

    Theo y học, bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ. Ở cấp độ 1 và 2 là những cấp độ nhẹ có thể chữa trị tại nhà theo sự hướng dẫn điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ. Nhưng càng phát hiện ra sớm thì sẽ có hướng điều trị kịp thời nhanh khỏi, ít tốn chi phí và triệt để hơn. 
    Sang cấp độ 3 và 4 bệnh trĩ đã chuyển sang một giai đoạn nặng hơn. Đến lúc này búi trĩ sa xuống và không thể tự co lên mà phải dùng tay để đẩy búi trĩ trở lại. Ở cấp độ 4 búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài cũng không thể đẩy lên được và có thể gây ra những bệnh liên quan như rò hậu môn, ngứa và đau rát, viêm nhiễm vùng hậu môn.

    Dấu hiệu, biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ

    Theo mình biết thì bệnh trĩ có những biểu hiện dễ thấy như đại tiện ra máu tươi, búi trĩ bị sa ra ngoài, có dịch chảy ra ở vùng hậu môn, ...
    Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ chủ yếu là do ăn uống không khoa học, sinh hoạt không hợp lý, bị táo bón, uống ít nước và lười vận động,...Số người bị bệnh trĩ trong thực tế lên đến 50% dân số. Đáng cảnh báo hơn nữa khi cứ 10 người thì có đến 8 người mắc bệnh trĩ.

    Biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ hiện nay



    Có rất nhiều người bị bệnh trĩ rồi nhưng vẫn không hiểu tại sao mình có thể bị bệnh trĩ. Không biết nguyên nhân gây bệnh thì không thể phòng tránh được bệnh chứ nói gì đến việc chữa bệnh. Nguyên nhân gây bệnh thì có ở trên, giờ bạn hãy tìm hiểu một số biện pháp phòng tránh bệnh trĩ mà chính bạn có thể thực hiện tại nhà như sau:
    - Uống đủ nước 1,5-2 lít/ngày.
    - Chăm tập thể thao, vận động nhiều để cơ thể không ỳ ạch. Thời đại hiện nay các bạn cứ thích ngồi cả ngày bên máy tính, ti vi mà quên đi rằng đó chính là những con đường ngắn nhất dẫn đến vô số bệnh, điển hình là bệnh trĩ. ))
    - Không nên nhịn đi vệ sinh nhé.
    - Vệ sinh sạch sau mỗi lần đi đại tiện phòng tránh bệnh.
    - Không nên ăn đồ quá cay, quá nóng, hạn chế rượu bia.
    ......



    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét