Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Đi ngoài ra máu là biểu hiện của bệnh gì?

Bạn thường xuyên nghe đến từ đi ngoài ra máu thế nhưng bạn có hiểu đi ngoài ra máu là bệnh gì không? Theo mình được biết đi ngoài ra máu là bệnh lý khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Thường là dấu hiệu của các căn bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng. 

Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là triệu chứng cho thấy bạn bị tổn thương vùng hậu môn trực tràng, đại tràng hoặc bị xuất huyết ống tiêu hóa. Bệnh cần được điều trị sớm nếu không sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm cho bạn. 



Hiện tượng đi ngoài ra máu là biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh trĩ đang dần trở thành con số đáng báo động với tỉ lệ 30-50% số người mắc phải. Dấu hiệu ban đầu cũng là điểm đặc trưng của bệnh là đi ngoài ra máu, có lẫn trong phân hay thành tia, thành giọt có  khi nghiêm trọng hơn thành những cục lớn.
Độ nguy hại của bệnh: Nếu không được điều trị kịp thời hoặc chữa trị không dứt điểm có thể để lại những biến chứng nguy hiểm khôn cùng ví dụ những bệnh như ung thư trực tràng, viêm loét hậu môn,...

Đi ngoài ra máu tươi có thể là biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn

Một trong số những căn bệnh thường gặp ở người già trẻ nhỏ hay những người đang mắc những bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa như táo bón.
Biểu hiện của bệnh là đau rát khi đi vệ sinh, có khi còn thấy những vết máu tươi thấm vào giấy vệ sin. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh.
Mức độ nguy hại của bệnh: Nứt kẽ hậu môn mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại chữa rất lâu khỏi và dễ tái phát. Nếu để biến chứng thành những bệnh như rò hậu môn, apxe hậu môn thì rất nguy hiểm.

Đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu của bệnh viêm loét đại trực tràng

đi ngoài ra máu là bệnh gì? Nó có thể là triệu chứng của việc trực tràng bị viêm loét chảy máu khi bị bệnh viêm loét đại trực tràng. Bệnh này trước đây rất hiếm gặp ở Châu Á nhưng lại phát hiện nhiều ở Âu, Mỹ. Nhưng hiện nay bệnh này có tỉ lệ ngày càng tăng cao trong số đó có cả Việt Nam.
Mức độ nguy hại của bệnh: Bệnh có thể gây thiếu máu, thủng trực tràng, làm suy kiệt sức khỏe và hiện tượng đông máu rải rác ở lớp nội mạc.

Đi ngoài ra máu là biểu hiện của ung thư trực tràng

Đây là một loại ung thư ở ruột già có triệu chứng như đi ngoài ra máu nhưng ít và thường lẫn theo phân, ngoài ra còn đau bụng, ợ hơi và có một khối u lồi xuất hiện trong đại tràng.
Mức độ nguy hại của bệnh: Bệnh này cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng thứ 4 sau ung thư phổi, gan và dạ dày trên toàn thế giới.
Ngoài ra đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu của một số căn bệnh khác như máu khó đông, máu trắng,..

Những việc cần làm khi phát hiện hiện tượng đi ngoài ra máu

Khi có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi, cần làm những việc sau để giúp bệnh không phát triển thêm
- Ăn uống khoa học, bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể. Tăng cường các các loại rau củ giúp nhuận tràng như mồng tơi, đậu bắp, khoai lang,... để tránh táo bón.
- nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ hàng ngày và sau khi đi vệ sinh bằng nước muối ấm pha loãng.
- Vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập thể thao như chạy bộ, đi bộ, bơi lội,... Tránh vận động hoặc tập các bài tập mạnh như cử tạ,...
- Không nên ngồi lâu, đứng nhiều mà cứ 1-2 tiếng lại đứng lên đi lại vận động một chút.
- Tránh ăn những thực phẩm quá cay, nóng và các chất cồn như rượu bia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét