Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Những cách chữa bệnh đi ngoài ra máu hiệu quả

Đi ngoài ra máu là hiện tượng mà rất nhiều người mắc phải nhưng lại lầm tưởng đó là vấn đề hết sức bình thường nên không quan tâm lắm. Để đến lúc bệnh có dấu hiệu trở nặng mới đi khám và tìm cách chữa trị thì rất khó khăn và tốn kém không ít thời gian và tiền bạc. Theo những gì mình được biết thì đi ngoài ra máu là triệu chứng của những căn bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng khác như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét hậu môn,...
Hiện tượng đi ngoài ra máu có một số biểu hiện như khi đi vệ sinh máu lây dính ít vào giấy vệ sinh. Có khi thành tia hay giọt, nghiêm trọng hơn còn đông thành những viên lớn khi đi đại tiện. Đó thường là những dấu hiệu, triệu chứng đặc trưng của bệnh lý. Tùy theo mức độ mà đánh giá độ nặng nhẹ của căn bệnh trong cơ thể. Vậy nên cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh sau đó mới đưa ra các biện pháp điều trị phù hợp nhất chứ không nên tự ý mua thuốc mà không có kê đơn của bác sĩ.



Chữa bệnh đi ngoài ra máu bằng bài thuốc đông y

Trong đông y, đại tiện ra máu là do trong cơ thể người bệnh tích nhiệt trong ruột hay tì khí hư gây tổn thương nên khó có thể kiểm soát được quy trình tuần hoàn máu. Vậy nên có thể điều trị bằng cách cầm máu, bồi bổ khí huyết bị tổn thương và giải nhiệt đường ruột.
- Nấu 250gr ruột già của lợn cùng với 15gr hoa hè sau đó dùng để ăn hàng ngày.
- Hầm nát 10gr mộc nhĩ trắng cùng với 15gr táo đỏ nấu lửa nhỏ khi được thì đem ra ăn.



Cách chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp điều trị bên ngoài

Chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp xông hơi: Điều chế A giao ( một loại keo được chế biến từ da động vật) cho vào giấm thanh cho đến khi thấy tan ra thì tiếp tục đem chưng lên thành cao. Hàng ngày lấy 30gr ngâm cùng 500gr giấm đun nóng rồi đem hỗn hợp đó xông hậu môn. Đến khi thấy nước còn hơi ấm thì đem ra rửa hậu môn, thực hiện như thế 2 lần/ ngày. Biện pháp này dùng để chữa bệnh nứt kẽ hậu môn và chảy máu ở trĩ.
- Chữa đi ngoài ra máu bằng cách bôi thuốc: Dùng dầu lòng đỏ trứng gà bôi vào cửa hậu môn.
Phương pháp làm dầu trứng gà: Lấy vài quả trứng gà luộc chín sau đó bỏ vỏ và lòng trắng đi, lấy lòng đỏ nghiền nát xong đun bằng lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi nào thấy hỗn hợp chuyển thành màu đen và chảy ra chất dầu thì không đun nữa. Thu lại hỗn hợp dầu và cất vào lọ sạch để vào nơi khô ráo hoặc đem bảo quản trong tủ lạnh.
- Chữa bệnh đi ngoài ra máu bằng cách đắp thuốc
Có thể dùng lá cây ngải dại hay còn gọi là lá cây khoa tử đem giã nát sau đó đắp lên vùng hậu môn.

Chữa đi ngoài ra máu bằng những phương pháp khác

Xoa bụng theo chiều kim đồng hồ mỗi sáng sau khi thức dậy 100 lần sau đó đổi ngược lại 100 lần như thế nữa. 
Một số lưu ý khác nữa là
Chị em đến ngày cần vệ sinh sạch tránh gây viêm nhiễm vùng hậu môn.
Không nên nhịn đi đại tiện vì sợ đau. Làm như vạy chỉ khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm thôi.
Nếu hậu môn có triệu chứng ra nhiều dịch nhầy, hoại tử và chữa mãi không khỏi cần đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Chữa bệnh đi ngoài ra máu bằng cách thay đổi những thói quen hàng ngày

- Khi đi vệ sinh tránh ngồi lâu, không nên đọc báo, chơi game, tránh dùng quá nhiều sức khi đi vệ sinh. Mỗi ngày bạn nên tập thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ nhất định.
- Tránh ngồi quá lâu, đứng quá nhiều. Nếu vì yêu cầu công việc thì sau mỗi giờ bạn nên đứng lên, đi lại vận động chừng 5 phút.
- Tinh thần bạn cần giữ thoải mái. Không nên quá lo âu hay căng thẳng...
- Giữ vệ sinh cho bản thân sạch sẽ. Tốt nhất là sau mỗi lần đi vệ sinh bạn nên dùng nước để rửa lại thay vì dùng giấy vệ sinh như thường lệ.
- Bổ sung những thức ăn mát cho cơ thể như mướp đắng, ngó sen, dưa chuột,... Hạn chế những đồ ăn cay nóng, nhiều chất kích thích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét