Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà

Bệnh trĩ được biết đến như căn bệnh khá nhạy cảm mà không phải ai cũng muốn nói ra. Chính vì vậy mà có nhiều người đã tự mua thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà. Liệu cách này có tốt không và sử dụng thuốc đặc trị bệnh trĩ nào có hiệu quả chữa bệnh tốt đây?
Các chuyên gia bệnh trĩ đã nghiên cứu được rằng đối với bệnh trĩ còn ở giai đoạn nhẹ có thể tự điều trị tại nhà nhưng phải theo sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Nếu dùng đúng thuốc và có chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Đây được gọi là phương pháp nội khoa và chỉ nên áp dụng với giai đoạn búi trĩ mới hình thành.



Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, mới đầu thì tùy theo tình hình của bản thân mà sử dụng thuốc từ Đông y hay Tây y hoặc kết hợp cả 2 cách trên.

1. Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng tây y

Đối với bệnh trĩ thực sự không có loại thuốc đặc trị nào ngoài việc phải kết hợp các loại thuốc lại với nhau.
Bao gồm có 2 loại chính là:
- Thuốc sử dụng tại chỗ bao gồm thuốc uống, thuốc bội và thuốc đạn: Chính nhờ việc tổng hợp rất nhiều hoạt chất nên thuốc có thể giúp giảm đau, kháng viêm, bảo vệ và làm bền chắc thành mạch. Trong thuốc cũng chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất hỗ trợ tái tạo và làm lành vết thương.
- Thuốc dùng để uống: Những loại thuốc này chủ yếu bao gồm các loại vitamin nhóm P hay các chất chiết xuất từ thực vật, Những thành phần này có tác dụng điều hòa độ thẩm thấu và tăng cường lực cho thành tĩnh mạch, giúp thuyên giảm hiện tượng sưng phù, xung huyết tại thành tĩnh mạch và teo nhỏ búi trĩ. Tùy theo tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ kê thêm các loại thuốc có tác dụng nâng cao kết quả chữa bệnh trĩ. Bao gồm thuốc nhuận tràng, thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm,...
Vậy nhưng thuốc tây y có thể có kết quả nhanh, hiệu quả tức thời nhưng không chữa được nguyên nhân, căn nguyên hình thành bệnh. Thuốc tây y còn có thể để lại tác dụng phụ đối với người bệnh.



2. Bài thuốc trị bệnh theo đông y

Dùng thuốc đông y có tác dụng là trị tận gốc rễ của bệnh, không gây biến chứng, khả năng tái phát thấp và ít tốn kém. Nhưng cũng có sự bất lợi là hiệu quả mang lại thường chậm hơn so với những loại thuốc tây nên cần kiên trì theo đuổi trong một thời gian khá dài.
Thuốc uống
- Thuốc bao gồm: Những loại thảo dược ở vùng núi Tây Bắc và thăng ma, đương quy, sài hồ, địa du và củ nghệ.
- Tác dụng: Thuốc chữa bệnh trĩ này giúp thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, thông kinh, điều huyết và giảm cảm giác đau đớn vùng hậu môn. Ngoài ra thuốc uống còn tăng cường sự bền chắc của thành mạch, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa (thông tiện, chống táo bón, giúp nhuận tràng)
Bài thuốc điều trị bệnh trĩ này có công dụng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, người mắc bệnh dạ dày, đường ruột, bệnh viêm đại tràng trực tràng.
Thuốc ngâm
- Thành phần chính: Ngư tinh thảo, hòe hoa, khổ sâm, đào nhân, sà sàng tử, đại hoàng, hoằng đằng và các loại thảo dược khác.
- Tác dụng: Bài thuốc này có công dụng đào thải độc tố và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Làm cho quá trình lưu thông khí huyết ở hậu môn trực tràng được thuận lợi, khắc phục vòng tuần hoàn máu đưa đi nuôi mô; Sắp xếp tế bào ở thành mạch để bảo vệ và tăng cường lực ở búi trĩ; Giúp tăng độ đàn hồi làm búi trĩ thu nhỏ và tiêu giảm sự viêm, đau, chảy máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét