Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có thể điều trị khỏi hoàn toàn được không?

Băn khoăn lớn nhất của các bệnh nhân mắc bệnh trĩ là bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn được không? Thấu hiểu được nỗi băn khoăn của người bệnh, chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này thông qua bài viết sau.

1. Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là tình trạng co giãn quá mức các tĩnh mạch hậu môn – trực tràng, lâu dần hình thành các búi trĩ gây đau rát, ngứa ngáy, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó chịu và phiền toái. Nguyên nhân gây bệnh trĩ thường là do táo bón lâu ngày, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý gây áp lực lên hậu môn, thói quen lười vận động ngồi và đứng quá lâu một chỗ, phụ nữ mang thai và sinh con.


2. Bệnh trĩ có thể điều trị khỏi hoàn toàn

Rất nhiều bệnh nhân khẳng định đã điều trị bệnh trĩ khỏi hoàn toàn là lời khẳng định bệnh trĩ có thể điều trị khỏi hoàn toàn được. Ở giai đoạn đầu với các dấu hiệu mới chớm bệnh trĩ rất dễ chữa bạn chỉ cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt, áp dụng các bài thuốc dân gian là có thể điều trị được bệnh trĩ. Đến giai đoạn nặng thì việc điều trị phức tạp, tốn thời gian và chi phí hơn. Vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên đi khám và điều trị sớm nhất có thể để điều trị bệnh trĩ triệt để tốt nhất.


Các phương pháp điều trị bệnh trĩ triệt để

Phương pháp nội khoa

- Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt: Ăn nhiều các loại rau quả và ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ, uống nhiều nước. Tích cực vận động các động tác nhẹ nhàng, không ngồi hoặc đứng lâu một chỗ. Tạo thói quen đi đại tiện mỗi ngày một lần vào một giờ nhất định và vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi vệ sinh. Áp dụng các bài thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.
- Dùng thuốc Tây bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đạn đặt có tác dụng giảm đau, giảm sưng viêm, chống co thắt, làm bền thành mạch, cầm máu, chống viêm nhiễm, làm teo búi trĩ, nhuận tràng.

Phương pháp dùng thủ thuật

- Chích xơ: Phương pháp này an toàn, đơn giản dùng cho bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ.
- Thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Vòng cao su được thắt vào tận gốc búi trĩ để giảm lượng máu lưu thông đến búi trĩ, thường thì búi trĩ rụng sau 3 – 4 ngày, vòng cao su còn nằm lại bên trong để cầm máu. Áp dụng cho trĩ nội độ 1 và 2.
- Quang đông bằng nhiệt: Dùng nhiệt để tạo sẹo xơ, giảm máu đến các búi trĩ phù hợp với bệnh trĩ giai đoạn 3.

Phương pháp ngoại khoa

Khi bệnh trĩ đến giai đoạn nặng với các biểu hiện búi trĩ sa ra ngoài, chảy máu búi trĩ, đau đớn và khó chịu nhiều hơn thì việc tiến hành các tiểu phẫu cắt trĩ là cần thiết. Hai phương pháp cắt trĩ hiện đại và hiệu quả nhất là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Ưu điểm của phương pháp này là ít chảy máu, không gây tổn thương sang các bộ phận khác, đảm bảo thẩm mỹ, điều trị trong một lần tiểu phẫu, không tái phát, thời gian điều trị và phục hồi nhanh.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét